วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

ทำ ติดตั้ง ควิกลั้นช Quick lunch menu เมนู บน Window8


หลายคณคงหงุดหงิดว่า ทำไมโหมด Desktop ของ Windows8 มันทำไมให้ Quick lunch ติดตั้งมาด้วย
คนอื่นอาจจะไม่ค่อยใช้ หรือใช้ไม่เป็น หรือไม่รู้วิธีใช้

แต่ผมนี่จำเป็นมาก เพราะถนัดเลยแหละกับการใช้ Quick lunch ตั้งแต่ใน WinXP ,Win7 เพราะมันสะดวก
มันจะแสดงเป็น List เมนู Short คัทที่เราเลือกไว้มาใส่ได้ไม่จำกัด ซึ่งเวลาใช้งานเราก็จะเอา Mouse นี้ไปคลิกตรงเมนู Quick lunch นี้แหละเพื่อสะดวกที่จะเปิดโปรแกรมต่างๆขึ้นมาใช้เลย โดยไม่ต้องลาก Mouse ไปปิด หรือหุบหน้าต่าง ของโปรแกรมที่เราเปิดอยู่เลย

บางคนอาจจบอกว่าแหมๆ มันก็มีปุ่ม Show Desk top อยู่มุมขวาล่างของ Window8 อยู่หนิ แค่คลิกทีเดียวหน้าต่าง Windows ที่เปิดอยู่เยอะแยะมันก็จะหุบลงไปเอง แล้วเราก็เลือกคลิก Icon โปรแกรมที่หน้า Desktop หน้าจอเราเองเอาก็ได้ ไม่เห็นยาก

หรือบางคนอาจจะบอกตอบแบบกำปั้นทุบดินไปเลยว่า มันก็เปิดที่ Start เมนูเอาสิง่ายดี จะหาโปรแกรมอะไรมันก็อยู่ใน Start เมนูนั้นแหละ

โหยๆ แต่ละอย่างที่ว่ามามันก็ทำได้ทั้งนั้นแหละครับทุกๆท่าน แต่ที่มันชื่อ ว่า Quick lunch (ปล่อยอย่างเร็ว=เป็นความหมายว่าเมนูนี้จะทำให้สามารถคลิกแล้วเปิดปล่อยโปรแกรมที่ท่านต้องการได้อย่างเร็ว)
ก็นั้นแหละตามความหมายข้างต้นมันก็ต้องเร็วกว่าวิธีอื่นๆอยู่แล้ว

เราไม่ต้องหุบ Windows หน้าต่าง อะไรทั้งสิ้นเมื่อยมือลากเมาส์ไปปิดทำไม เราก็เลือกเปิดโปรแกรมหรือ Folder ที่เราชื่นชอบได้จากเมนู Quick lunch นี้แหละสวรรค์ชัดๆ

เราอยากได้โปรแกรม หรือFolder อะไรเราก็แค่ลากโปรแกรม หรือ Folder นั้นๆ ลงมาบริเวณ ชั้นของเมนู Quick lunch แล้วก็ปล่อยมันลงบริเวณใหนก้ตามใจบนเมนู คราวนี้เราก็จะใช้ได้อะไรได้อย่างใจแล้วสมกับเป็น Quick lunch MENU เสียจริงๆ


เอ้าว่ากันยาว วิธีทำก็






1..คลิกขวาทีบริเวณ Taskbar ด้านล่าง คลิกที่ว่างๆตรงใหนก็ได้ > Toolbars > Quick lunch




2. เราจะเห็นหน้าต่างขึ้นมาทีนี้ก็ให้เลือกเส้นทาง Folder เพื่อเปิดไปยัง Folder ที่รวม Iconไว้ ตามเส้นทางนี้ ให้ก๊อปปี้ไปวางไว้ในช่อง Folder ด้านล่างที่หน้าต่างแสดงอยู่นะครับ
ให้ก๊อปปี้ >>>         C:\Users\Default\AppData\Roaming\Microsoft\Internet Explorer\Quick Launch



3.ให้คลิกปุ่ม Select Folder พอคลิกเสร็จเราก็จะเห็นเมนู Quick lunch ของเราปรากฏขึ้นมาให้ใช้งานได้
อย่างสมใจอยากซะที  5555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น