วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554

มีหลายๆครั้ง ถ้าผมต้องการจะทำโลโก้หละก็ ผมต้องพึ่งโปรแกรมจำพวก Photoshop ,illustrator หรือโปรแกรมเฉพาะทางเช่น AAA logo ยิ่งแจ่ม พอมีโปรแกรมเหล่านี้ผมจึงจะสร้างโลโก้ได้ดังใจนึก แต่ก็ค่อนข้างใช้เวลากับมันมากในการสร้างแสงเงาต่างๆ กับมัน แต่ถ้าไม่มีโปรแกรมเหล่านี้นะเหรอ ก็แทบไปไม่เป็นเลยนะ   เพราะไม่รู้จะเอาอะไรมาสร้าง

เอาหละก็แค่บรรยายว่ามันต้องมีโปรแกรมพวกนี้ถึงจะสร้างได้ดังใจ แต่ว่าช่วงนี้ก็เลยค้นหาใน google ดูว่ามีโปรแกรมอะไรที่ทำพวกโลโก้พื้นๆ เช่นพวกตัวอักษรต่างๆ ที่เราสามารถสร้างได้เร็วๆ ไม่เรื่องมาก ค้นไปค้นมากก็เลยเจอ เว็บนี้ http://cooltext.com  จริงๆมีเว็บพวกนี้เยอะมากนะครับลองหาดูดีๆ


มีแนว font ให้เลือกหลายๆแบบเลย



มีเมนูให้เลือกว่าจะเอา แบบใหน หรือจะเป็นภาพโลโก้เป็นปุ่ม ต่างๆก็มี


font ฟ้อนท์แต่ละแบบเลือกเอา

แต่ตอนนี้ผมแค่อยากแค่จะทำโลโก้ เป็น text ง่ายๆเท่านั้นเองจึงเลือกใช้เว็บนี้ก็พอโอเคเลย อย่างไรก็ลองใช้ดูก่อนนะครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น