วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เทคนิคการใช้คีย์เวิร์ดในการขายสินค้า - ขายดี


เทคนิคการใช้คีย์เวิร์ดในการขายสินค้า

มีเพื่อนๆผมหลายคน ได้โทรมาคุยปรับทุกข์แบบเซ็งๆว่า






“ทำไมหว่าเปิดเว็บขายของมาตั้งนานแล้วยังขายไม่ได้ซักกะบาท” ทั้งๆที่เว็บก็ติดเสิร์ชในอันดับต้นๆ

วันนี้ผมจะมาขยายให้เพื่อนๆได้รู้กันครับ ซึ่งเป็นประสบการณ์จริงของผมเองครับ

ตัวผมเองมีเว็บขายของอยู่หลายเว็บ ในระยะแรกๆผมก็ขายไม่ได้เลยเหมือนกันครับ ก็เลยมานั่งคิดว่า

เพราะอะไร คนเข้าเว็บต่อวันก็ไม่น้อยเลย แล้วมันเป็น ส.ก.บ. อะไรถึงไม่มีออร์เดอร์

ผมใช้เวลาวิเคราะห์อยู่หลายวัน เฝ้าดูคนเข้าเว็บว่าเข้ามาทางไหน ไปที่ไหนบ้าง แล้วไปออกที่ไหน

ผลที่ได้คือ 80% เข้าหน้าบ้านแล้วไม่ไปไหนต่อ (ปิดเว็บเราเลย)

มีเพียง 3% ที่ไปหลายแห่ง(หน้า)เหมือนหาอะไรสักอย่างแต่คงไม่เจอ (ถ้าเจอเราคงได้ออร์เดอร์)

ทีนี้ผมก็มาดูว่าเขาใช้คีย์เวิร์ดอะไรจึงได้เจอเว็บเรา

คนที่เข้ามาดูหลายหน้าส่วนใหญ่ใช้คีย์เวิร์ดด้วยคำสั้นๆ

คนที่เข้ามาหน้าเดียว 90% ใช้คีย์เวิร์ดที่ยาว เรียกว่าเจาะจงมากๆ

เอาล่ะ…ได้การล่ะ(ผมคิดได้ปั๊บลงมือทำปุ๊บ)




***ได้เวลาสรุปแล้วครับ***




หากเราต้องการเน้นที่จะขายของ เราจะต้องใช้คีย์เวิร์ดที่เฉพาะเจาะจงในตัวสินค้าของเรา

วิธีการ แยกสินค้าของเราที่เคยรวมกันอยู่ในหน้าละหลายๆอย่าง ให้เป็นหน้าละอย่าง

แล้วเล่นที่ไตเติ้ลของแต่ละหน้าแต่ละสินค้า อัดคีย์เวิร์ดที่เป็นคุณสมบัติของสินค้าแบบเต็มๆ

ทำแบบนี้จนกว่าจะครบตามจำนวนสินค้าของเรา แต่ไม่ต้องเอาหน้าเว็บที่เราสร้างขึ้นใหม่นี้

มาผูกไว้กับเมนูหรอกนะครับ ลูกค้าจะเจอหน้านี้ก็ต่อเมื่อใช้คีย์เวิร์ดตรงกับไตเติ้ลที่เราสร้างไว้

นั่นย่อมหมายความว่า คนที่เข้ามาเจอเราหน้านี้…เขาคือลูกค้าของเรา 99% ครับ

อีกหนึ่งเปอร์เซนต์เผื่อไว้เรื่องราคาน่ะครับ หุหุ..


ทุกวันนี้ผมจะมีออร์เดอร์เข้ามาเรื่อยๆไม่ขาด ก็เพราะคีย์เวิร์ดที่เฉพาะเจาะจงนี่แหละครับ






Link:http://business-online.tht.in/aticle-business-001.html





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น