วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

ชัทดาวน์ Shutdown และ Windows ทุกระบบให้โครตเร็วแบบเทพจุติ


ทุกๆท่านที่ใช้คอมพิวเตอร์คงเหนื่อยหน่ายกับการที่คอมของเรา ไม่ว่าจะเป็น 
WindowXP,7,8 ของเรามัน Shutdown หรือปิดช้านั้นเอง

ความเหนื่อยหน่ายนี้เราก็จะทนมันเป็นกิจวัตรประจำวันเหมือนเรากินข้าว
สามเวลาเลยแหละ


แล้วเราจะ Shutdown หรือ Restart มันทำไมหละ นะแหละหลายๆคน
คงก็แค่เปิดเครื่องตอนเช้า แล้วปิดเครื่องตอนเลิกทำงานตอนเย็น

แล้วบางคนในระหว่างวันก็ปิดๆเปิดๆ เพื่อประหยัดพลังงาน Batt

ไอ้ตอนมันปิดนะสินานมากมันไม่ทันใจกว่าจะปิดก็รอตั้งหลายนาทีกว่า
จะปิดลงได้เล่นเอาเสียอารมณ์ 


ขณะนั้นมันก็จะค่อยๆไล่ปิด Service เบื้องหลัง รวมทั้งเตือนให้เราเซฟ
งานต่างๆที่เปิดอยู่ในขณะนั้นด้วย

และยิ่งตอนขณะปิดยังมาเจอเจ้า Windows Update บอกให้อย่าเพิ่งปิดนี้
เสียอารมณ์มาก (ซึ่งถ้าเราปิดก็อาจจะกระทบต่อการอัพเดทมัน)

ฮ่าๆแต่เราก็ไม่อยากจะสนใจมันหรอก เพราะเราอยากจะลุกกลับบ้าน
หรือลุกออกไปจากจุดนั้นจะตายอยู่แล้ว เพื่อนก็รอ รถก็ติด


เอ้าค้นไปมาก็เจอโปรแกรมที่ช่วยในการ Shutdown /Restart แบบรวดเร็ว
มันทำให้เราหยุดวงจรอุบาทว์แบบเดิมๆ ได้



เพราะหลังติดตั้งแล้วมันก็จะมี Icon มาสองตัว คือ Icon Restart และ Icon Shutdown

พระเจ้าพอลองคลิกดู มันช่างปิด และรีบู๊ท คอมเราได้เร็วโครตเร็ว
จนรู้สึกเหมือนกับว่าเราไปชักปลั๊กคอม หรือบังคับกดปุ่มรีเซ็ทคอมของเราเองเลย
หละ

มันเป็นไปแล้วครับ บางคนอาจจะบอกว่ามันจะทำให้คอมเสียหรือไม่
ข้อนี้ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน

แต่สิ่งที่ทำให้ผมแน่ใจคือ ลงมาแล้วหลายๆ เครื่อง หลาย Win ทั้ง Notebook 
และคอมตั้งโต๊ะ ไม่ใช่ลงๆถอดๆ นะ ก็ลงใช้มันนะแหละเป็นปีๆ แล้ว
มันก็ไม่เห็นจะฟ้องว่าพังอะไร

เอาร่ายยาวไป ดาวโหลดที่นี่ครับ
http://www.4shared.com/zip/mMFGwUIX/superfast-shutdown.html




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น