วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เซ็งมาก ทำอย่างไรถึงจะ Save รูปภาพจาก Gallery แกลลอลี่ ทีละหลายๆภาพ ทีเดียวเลยจบจะได้ไหม....

โอ้ยๆๆ เซ็งมาก ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทุกคนคงเคย ปวดกะโหลกกับการเซฟ Save รูป จำนวนมากๆ

ในแต่ละหน้า ยิ่งเป็นภาพแบบ Gallery ซึ่งจะแสดงภาพเล็ก(Thumnal) ก่อนภาพใหญ่ ทำเมื่อจะ
Download ภาพใหญ่ ต้องไปคลิกภาพเล็กก่อนทุกครั้ง แถมบาง Gallery ถึงแม้ว่าภาพใหญ่จะ
ปรากฏ แสดงให้เห็นออกมาแล้วก็ไม่สามารถคลิกขวา Download ได้อยู่ดี

ถึงแม้ว่าจะเซฟ(Save)ได้แต่ก็เสียเวลาเป็นอย่างมากยิ่งมีภาพเยอะๆ แล้วหละก็มีเมื่อยและก็น่า
เบื่อสุดๆคับ

ถ้าเป็นวิธีเซฟเดิมๆส่วนมากก็จะมีวิธีทำแต่ละแบบดังนี้
1. คลิกภาพเล็กก่อน แล้วค่อยคลิกภาพใหญ่ แล้วก็คลิกขวาแล้วเซฟ

2. ถ้าภาพนั้นเป็นภาพเล็กอยู่แต่ว่าจริงๆเป็นภาพใหญ่ที่ Resizeแสดงอยู่ก็ง่ายครับ
เราเซฟลงมาแล้วเปิดดูบนคอมฯ มันก็จะแสดงให้เห็นเป็นภาพใหญ่ขนาดดั้งเดิม
อันนี้ก็โอเคง่ายดีคับ

3. อีกวิธีก็ใช้ Chrome หรือ Firefox ก็ได้ในกรณีที่ โดนป้องกันการ ก๊อปภาพอย่างแน่นหนา
ให้คลิกขวาบนที่ว่างของทั้งสองโปรแกรม
ถ้าเป็น Chrome คลิกขวาดูที่เมนูล่างสุดตรวจสอบองค์ประกอบดังรูปแสดงด้านล่างนี้

ส่วนFirefox ก็คลิกขวาแล้วดูองค์ประกอบหน้าเว็บแล้วหาภาพที่ซ่อนอยู่ในนั้นเหมือนกันครับ

4. เซฟหน้าเว็บมันทัังหน้าเลย แล้วไปดูในFolder ที่เราเซฟเอาว่าจะเลือกเอาไฟล์ภาพไหน
ตามใจท่าน

5. ถ้ารู้เพิ่มจะมาเติมให้ครับ...ฮ่า


โอเคหลังจากวิธีดังกล่าวข้างต้นแล้วก็
คิดแล้วก็ค้นๆ ในกูลเกิ้ลนี้แหละ หาทุกวิธีทางละมีแต่โปรแกรมอะไรก็ไม่รู้ เอามาใช้ได้บ้าง ไม่ได้
บ้าง หรือว่าเราทำไม่เป็นหว่า

ในที่สุดก็พบว่ามีอยู่โปรแกรมหนึ่งชื่อว่า Neodownloader Lite
ดาวโหลดได้ที่นี่ http://www.softpedia.com/get/Internet/Download-Managers/NeoDownloader-Lite.shtml


เมื่อเราติดตั้ง Neodownloader Lite บน Windows 8 ก็จะเห็นตามเมนูดังภาพ

ป้าด นี้แหละหน้าตาโปรแกรม ในฝัน

ว่าแล้ว เมื่อเราจะใช้งานเราแค่คลิกปุ่ม ที่มีรูป บวก + สีเขียวๆ บนมุมซ้ายบนของตัวโปรแกรม
เพื่อที่เราจะสร้างโปรเจคสำหรับดาวโหลดใหม่ เมื่อคลิกปุ่ม บวกแล้วก็จะเห็นหน้าต่าง Neodownloader Lite ดังภาพ

ต่อมาเราก็ก๊อปปี้ (Copy) Url ลิ้งค์ของเว็บที่เราต้องการไว้



พอก๊อปปี้๊URLเสร็จแล้ว ปั๊บเราก็วาง(Paste)URL ที่เราก๊อปมา วางมันลงบนชื่องแรก และก็ช่องที่สอง
แล้วก็คลิกปุ่ม Finish เลย

หลังจากนั้นมันก็จะทำการสืบเสาะหาภาพในหน้านั้นๆ ไม่ว่ามันจะมีภาพ Thumbnal ฝังไว้ก่อนภาพ
จริงหรือไม่ก็ตามมันจะไปควานหามาให้ ภายในหน้าที่เราจะเอารูปเท่านั้นนะ



เมื่อดู Process ที่มันโหลดรูปมา ว่าเสร็จหรือยัง ถ้าเสร็จแล้ว ไม่มีอะไรเคลื่อนไหว เราก็ทำการ
คลิกขวาที่ภาพที่ Neodownloader Lite มันโหลดมา คลิกขวาที่ภาพแล้วจะเห็นเมนูว่า
Open Destination Folder..   คลิกเพื่อเปิด Folder ที่มันโหลดไฟล์ภาพเก็บไว้นะเอง


และแล้วเราก็ได้เห็นผลงานของ โปรแกรม Neodownloader Lite ว่ามันโหลดรูปที่เราอยากได้
จากหน้าเว็บมาไว้บนคอมฯเรา ได้อย่างสวยงาม ที่ดีก็คือ มันไม่โหลด Thumbnal มาด้วยเลย
เจ๋งมากๆ เพราะจะได้ไม่เสียเวลามานั่งดู นั่งเลือกลบ


เข้าท่าไหมหละโปรแกรมนี้ Neodownloader Lite ลองดูหรือยังครับ......ผ้ม








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น