วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โปรแกรมคิดเงินSCB ไทยพาณิช ทำเอาวุ่นทั้งวัน


และแล้วคอมเจ้ากรรม ที่เคยลงติดตั้ง Comodo Time machine เกิดปัญหาขึ้นก่อนหน้านั้นมันบุ๊ตไม่ขึ้น ผมก็เลย เอาแผ่น Windows7 เข้าไป Repair มันใหม่ให้ บู๊ตเครื่องขึ้นมาได้

แต่และแล้วเหมือนยังไม่หมดกรรม กรรมเฉพาะหน้าของเจ้าหน้าที่คอมฯ เหมือนกับชีวิต
ของ ไมเคิล สกรอฟิลล์ ใน ซีรีส์ พรีซั่นเบรค ( Michael Scroll Phil Prison Break Series)

กรรมที่ว่านั้นก็พบว่าเครื่องมันรวน ถึงแม้ว่าจะทำการล๊อคเครื่องแล้วก็ตาม ดังนั้นก็เลยอยากจะลงโปรแกรมเครื่องคอมฯ ใหม่อีกครั้ง แต่ว่าเมื่อทำการ Recovery โดยไฟล์Norton Ghost ที่เก็บไว้แล้วมันไม่สามารถคืนค้าได้ เพราะเหมือนกับว่า ตัวโปรแกรม Comodo Time machine มันไม่ยอมถอนตัวออก มันล๊อค ไปทุกๆ ไดร์ฟใน เครื่อง

ทำให้เกิดเรื่องใหม่ขึ้นคือ เมื่อ Recovery จากตัว Ghost เสร็จแล้ว เปิดเครื่องใหม่มาก็ยังเห็นเป็น Windows ตัวเก่าอยู่ดี

ดังนั้นก็ลองอีกวิธีคือ ใส่แผ่น Windows7 ลงไป เพื่อที่จะไปทำลาย ตัว Boot ของComodo Time machine ผลก็คือสำเร็จครับ มันถูกทำลายไปแล้ว และเราก็ได้ Windows7 ที่ลงใหม่ไฉไลไปเลย

ตรู้งแช่ๆ เอ้าเกริ่นยาวไปซะแล้วเรา    และแล้วก็มาถึงเรื่องเจ้าโปรแกรม SCB Payment หรือ Pay Check,Pay Roll อะไรนี้แหละ ผมก็ไม่เข้าใจว่ามันทำงานอะไรเท่าไหร่ แต่การเงินหนะเค้าใช้อยู่เป็นประจำ

นะแหละก็เกิดเรื่องกับโปรแกรม SCB นี้ก็คือ มันเปิดใช้ไม่ได้นะสิ เพราะคอมฯ ก็ลงใหม่ อะไรก็ต้องใหม่หมด ก็เลยจำไม่ได้ ว่าครั้งก่อน เราติดตั้งมันได้อย่างไรหว่า


ดังนั้นวิธีติดตั้งก็มีคร่าวๆ นะ



  1. ขั้นแรกไปปิด UAC User Access Control ใน Window เสียก่อน (สำหรับ Win7,8 นะ)


  2. Copy โปรแกรม SCB ลงใน Drive C:\ (Drive อื่นๆ ไม่ได้ลอง เช่น Drive D:\) ไฟล์ใน Folder
    ก็แสดงให้เห็นดังภาพ


  3. ทดสอบ Run Program SCB ที่เราได้มาจากธนาคาร โดยคลิกที่ไฟล์ชื่อ  Install.bat หรือ Install พอคลิกแล้วถ้ามัน Error ก็ลองคลิกขวา แล้วคลิกเลือก Run as Administrator และถ้ามันจะฟ้องอีกว่า Error หรือไม่พบไฟล์ดังกล่าวอะไรนี้แหละ (พอดีผมไม่ได้จดไว้ซะด้วยว่ามันฟ้องเป็นข้อความว่าอย่างไร) ถ้าไม่พบ ก็ให้ไปทำตามขั้นตอนในข้อ 2 หลังจากทำข้อสองเสร็จแล้วให้ลอง คลิกขวา Run as Administrator อีกทีแล้วดูผลว่าผ่านหรือไม่ ถ้าผ่านก็ลุยไปทำข้อต่อๆไปเลยคร้าบ

  4. นำไฟล์ชื่อว่า SCBHash.dll หรือ SCBHash นำไป ก๊อปปี้ วางไว้ในC:\Windows\System32 ซึ่งก่อนหน้านั้นหรือเครื่องคอมฯ อื่นๆ ผมไม่แนใจนะว่าต้องก๊อปไปวางหรือไม่ แต่ผมแก้แบบนี้แล้วมันใช้ได้

  5. ลงโปรแกรมชุด Microsoft Office 2010 ถ้าไม่แน่ใจลงให้หมดทุกโปรแกรมนะ อันนี้ผมก็ลองกับ เวอร์ชั่นนี้เท่านั้น และตอนทดสอบลงทีแรกลงโปรแกรมไม่ครบทั้งหมด มันไม่ทำงานแต่พอลงครบทั้งหมดแล้ว Active X หรืออะไรนี้แหละ มันก็ทำงานได้หมด  แต่หลังติดตั้งโปรแกรมชุด MS Office เสร็จแล้วควร Restart เครื่องด้วยนะคับ






  6. ไปเปิด Macro ในโปรแกรม Excel2010 (ผมทดลองเฉพาะ Version นี้)
  7. ใช้งานประมวลคำนวน Payment ต่างๆ ในฟอร์มคำนวน ตามที่พนักงาน SCBบอกได้เลยครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น