วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

vm ware ย้ายได้นะ ไปอีกที่แล้วมันจะเปิดได้ไหม

ผมก็มานั่งงงว่า จะย้ายไฟล์ใส้ในที่เป็น vm ไปยังคอมอีกเครื่องหนึ่ง ว่ามันจะต้องย้ายเอาไฟล์
อะไรไปบ้าง มันถึงจะเปิดได้ปกติ

ซึ่งก่อนหน้านั้นผมมัวแต่ยุ่งอยู่กับ Virtualbox เวลาจะย้ายมัน ก็มีแค่ไฟล์โตๆ ไฟล์เดียวคือไฟล์
ที่มีนามสกุล .vdi  (xxxxx.vdi) เท่านั้น  ย้ายใส่ลงใ Flash Drive  ก็ได้ ง่ายดี

ดังนั้นหากเราจะย้าย vmware ไปยังอีกเครื่องหนึ่ง หรือจาก Folder หนึ่งไปยัง Folder อีกอัน

เราก็ควรจะย้ายไฟล์ที่ผมเลือกไว้ดังรูปเท่านั้นก็เพียงพอที่มันจะสามารถเริ่มต้นทำงานใหม่ได้

ดังภาพด้านล่าง


ขอขอบคุณทีมงานคุณจิโรจน์ ขำสุข ผู้ร่วมค้นคว้าบันทึกลึกลับ vm นี้ด้วยกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น