วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

แอดโฆษณา (Ad) ของ Lazada ขาประจำมันโผล่มาอีกแล้วครับท่าน.........


จากรูป แอด ของ Lazada มันจะโชว์ให้เราเห็น และสินค้าที่เห็นในนั้น
คือสินค้าที่ผมเคยเปิดดูมันมาก่อน

ก็ไม่มีอะไรหรอกครับพอดี ผมเข้าไปดูของเว็บ Lazada.com บ่อยๆ ก็เลยสังเกตุเห็นว่า เวลาเราเข้าเว็บต่างๆ เราก็จะเห็นโฆษณา Ad บนเว็บต่างๆกันไป และบ่อยๆครั้งเราก็จะเห็นโฆษณาเว็บ Lazada ขาประจำโผล่มาอีกแล้ว เหมือนมันเก็บคุ๊กกี้ไว้ (Cookie) จำเราไว้ว่าเราไปเว็บนี้มาก่อน

เมื่อก่อนผมก็ไม่เอะใจเท่าไหร่นะ แต่พอมองโฆษณา เห็นมันบ่อยๆเข้า อ้าว โฆษณามันทำไมแสดงสินค้าเหมือนที่เราค้นหา หรือต้องการมันมาก่อน คือมันจะจำว่าเราเคยไปคลิกเลือกสินค้าที่เราดูมาหรือสนใจมากเป็นพิเศษ มันก็จะเอามาแสดงบนตัว แอดโฆษณาของ Lazada ด้วย คือเหมือนจะจูงให้เราอยากซื้อของชิ้นนี้มากขึ้นนะแหละ 

อ่าวแล้วนี้ถ้าคนที่รู้หรือสังเกตุเรื่องนี้เค้าจะไม่รู้ว่าเราสนใจสินค้าพวกนี้เหรอ แน่นอนตอนนี้ผมรู้แล้ว เช่นเราไปใช้งานเครื่องคอมฯคนอื่นๆ ต่อ หรือไปทำการทำงานอะไรบางอย่าง ลองเข้าเว็บเรื่อยเปื่อยดู ถ้ามันแสดงโฆษณา Lazada แล้วโผล่เจ้าสินค้าที่เค้าเคยไปเปิดดูมาก่อน ทีนี้แหละเราก็จะรู้ว่าเค้าชอบสินค้าชนิดใหน และดูอะไรมาก่อน อย่างน้อยก็ทำให้รู้ความต้องการของเพื่อน หรือแฟนเราว่าเค้าต้องการสินค้าอะไรใน Lazada  

แต่ก็ไม่แน่นะอันนี้ผมไ่ม่รู้ เช่นถ้าเค้าไม่เคยเข้า Lazada มาก่อนมันก็คงจะวนสินค้าตัวอื่นๆมาแทน ดังนั้นเราคงเดาไม่ได้หรอกว่าเค้าต้องการ หรือเคยเปิดเข้าไปดูสินค้าใน Lazada มาก่อนอย่างไร และแค่ไหน

โอเคเรื่องนี้ก็เลยทำให้ผมเข้าใจรูปแบบโฆษณาแบบนี้มากขึ้น ก็เลยเอามาเล่าให้อ่านครับ......


๋Jay-VEGA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น