วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีแก้ ปัญหา เสียบไดร์ฟ แล้ว USB ฟ้อง ไม่ทำงาน ( Usb device not recognized malfunction) USB ไม่ทำงาน


บ่อยๆครั้งเราต้องการจะใช้งาน Flash Drive หรือต้องการจะเสียบอุปกรณ์ที่มี USB
เข้ากับคอมพิวเตอร์ มันก็มักจะพบปัญหาว่า ตัว Drive USB มันไม่รู้จักอุปกรณ์ของเรา
ทั้งที่ก่อนหน้านี้เราก็เสียบใช้ได้เป็นปกติ แต่มาคราวนี้ไม่ติดซะงั้น

และเมื่อเสียบ USB เข้าไปมันก็จะฟ้องว่าค้นพบอุปกรณ์ แล้วคอมฯมันก็จะหา Driver
ให้โดยอัตโนมัติ แต่กรณีที่เสียบไปแล้วมันฟ้องคำว่า Usb device not recognized malfunction
นั้นหมายถึงมันฟ้องเราว่าคอมพิวเตอร์มันไม่สามารถจำ ระลึก ถึงตัว USB ตัวนี้ได้


วิธีแก้เบื้องต้นผมแนะนำให้ดาวโหลดโปรแกรม WiseFixer 4.0.rar
แล้วกดปุ่มซ่อมแซมภายในโปรแกรมให้หมด แล้ว Restart เครื่อง แล้วลองเสียบ USB
ดูว่ามันใช้งานได้ไหม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น