วันอังคารที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อยู่ดีๆ Dropbox เพิ่มเนื้อที่ให้ฟรี 50 Gb Serprise เซอร์ไฟรส์ มากๆ

เดิมผมใช้ Dropbox มาหลาย ปี แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจมันมากเท่าไหร่ แต่ที่ผ่านมาผมก็เชิญเพื่อนๆ เข้าใช้ Dropbox โดยใช้อีเมล์เชิญไปหลายๆ ครั้ง ซึ่งหลังจากเชิญแล้วคนที่ได้รับอีเมล์เราไป และทำให้ Dropbox เค้าเพิ่มพื้นที่ให้ มีอยู่ดังนี้

1.เค้าอาจจะอ่านดูเฉยๆ
2.เค้าจะสมัครตามคำเชิญชวน ของเรา
3.เค้าอ่านแต่ไม่ได้คลิกสมัครจาก ลิ้งค์ Dropbox ในอีเมล์เนื่องจากอาจจะ มีอีโก้ (คิดว่าไปสมัครเองข้างนอกโดยไม่ต้องพึ่งลิงค์ Dropbox ที่เราเชิญให้สมัคร

ผมก็ไม่แน่ใจนะว่าเป็นอย่างไร แต่ผมก็ชอบ Dropbox ตรงที่ว่าเมื่อเราส่งอีเมล์ออกไปเชิญ แต่ละคนจาก ลิสรายชื่ออีเมล์ของเราที่มีอยู่ไม่ว่าจะมีกี่รายชื่ออีเมล์ก็ตาม มันก็จะส่งอีเมล์ไปเชิญเพื่อน ของเราทั้งหมด

และแม้แต่ว่าเค้าอ่าน แล้วเฉยๆไม่ทำอะไร หรืออาจจะไปสมัครทีหลังก็ได้โดย (หยิ่ง) ไม่สมัครจากลิงค์ที่เราส่งเชิญให้ไปก็ตาม  เมื่อเค้าไปสมัครภายหลังด้วยวิธีใดๆ Dropbox มันก็จะรู้เองว่าคนๆนี้ เราเคยเชิญให้เค้าใช้ Dropbox มาก่อน แล้ว Dropbox มันก็จะจัดให้คนที่สมัครนั้นเป็นเหมือน Down line ของเรา แล้วทาง Dropbox ก็จะมอบเนื้อที่ เพิ่มให้เรา ประมาณ 500 เมกได้มั้ง(อันนี้ผมไม่แน่ใจ) และที่ผ่านๆมา ผมก็ใช้ Dropbox มาเรื่อยๆ อาจจะมากน้อยในแต่ละช่วง

แต่ที่น่าสนใจก็คือ Dropbox ก็จะมีเมล์แจ้งเราเมาเรื่อยๆ เลยว่า มีเพื่อนๆ ของเราที่เราเชิญให้ใช้ Dropbox ไปนั้น เค้าเหล่านั้นได้ทยอยสมัคร Dropbox มากเรื่อยๆ บางคนสมัคร Dropbox หลังจากผมเชิญ ผ่านมากว่า 3 ปีที่แล้วก็มี แล้วเค้า Dropbox ก็จะให้รางวัลเราเป็นเนื้อที่เพิ่มขึ้นมา 350-500 Mb

แต่ละสุดนี้ไม่รู้มีอะไรเกิดขึ้นอยู่ Dropbox ก็ส่งอีเมล์มาว่าคุณมีเนื้อที่เพิ่ม ซึ่ง Dropbox ให้มาก กว่า 50 Gb  ห้าสิบ กิกกะไบต์!!! พระเจ้า ดูตามภาพด้านล่างนะครับ



บทความนี้ก็ไม่มีอะไร ผมแค่จะเล่าถึง Dropbox จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบัญทึกไว้เท่านั้นครับ.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น